บทเรียน หน่วยที่ 1 ช่วง เรียน Online 2564


หน่วยการเรียนที่ 1
การทำงานของโปรแกรมเชิงวัตถุ

      การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ หรือ OOP (Object Oriented Programming) เป็นการเขียนโปรแกรมที่เป็นการสร้างโปรแกรมประยุกต์ ซึ่งทำงานแบบ Visual Programming ให้สามารถมองเห็น และตอบสนองต่อการทำงานได้ชัดเจน โดยใช้หลักการของวัตถุ ซึ่งง่ายต่อการติดต่อกับผู้ใช้ และเชื่อมการทำงานของวัตถุกับเหตุการณ์เพื่อควบคุมการทำงานของโปรแกรมผ่านการเขียนชุดคำสั่ง

เนื้อหา
  > ส่วนประกอบของหน้าต่างการทำงานของโปรแกรม
  > การสร้าง การบันทึก และการปิด-เปิดโปรเจ็กต์
  > การเรียกส่วนประกอบของหน้าต่างโปรแกรม
  > การใช้คอนโทรล


DOWNLOAD  



สอนเขียนโปรแกรมภาษา C# เบื้องต้น 
Window Form Application



อ้างอิง : Kong Ruksiam


ส่วนประกอบของโปรแกรม VC#2015
(เสียงไม่ค่อยดี เปิดใบความรู้ดูควบคู่นะคะ)




คอนโทรลที่ใช้ในโปรแกรม VC#2015









อย่าลืมทำใบงานส่งที่ Classroom นะคะ