หน่วยการเรียนที่ 1
การทำงานของโปรแกรมเชิงวัตถุ
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ หรือ OOP (Object Oriented Programming) เป็นการเขียนโปรแกรมที่เป็นการสร้างโปรแกรมประยุกต์ ซึ่งทำงานแบบ Visual Programming ให้สามารถมองเห็น และตอบสนองต่อการทำงานได้ชัดเจน โดยใช้หลักการของวัตถุ ซึ่งง่ายต่อการติดต่อกับผู้ใช้ และเชื่อมการทำงานของวัตถุกับเหตุการณ์เพื่อควบคุมการทำงานของโปรแกรมผ่านการเขียนชุดคำสั่ง
เนื้อหา
> ส่วนประกอบของหน้าต่างการทำงานของโปรแกรม
> การสร้าง การบันทึก และการปิด-เปิดโปรเจ็กต์
> การเรียกส่วนประกอบของหน้าต่างโปรแกรม
> การใช้คอนโทรล
DOWNLOAD
สอนเขียนโปรแกรมภาษา C# เบื้องต้น
Window Form Application
อ้างอิง : Kong Ruksiam
ส่วนประกอบของโปรแกรม VC#2015
(เสียงไม่ค่อยดี เปิดใบความรู้ดูควบคู่นะคะ)
คอนโทรลที่ใช้ในโปรแกรม VC#2015
อย่าลืมทำใบงานส่งที่ Classroom นะคะ